2014 . กำลังจะจบลง

:’) & ลมเย็นๆ พัดมาแล้วฉันเพิ่งรู้สึก

ทบทวนปีนี้ไปในตัวเลยแล้วกัน
1. ทรูนี่นา ฉายปะดังเบซาร์ รอบที่สี่หมื่น พอๆกับ nutty professor
คือเราคงมีปัญหากับการเปิดมาดูหนังในวันที่นึกครึ้ม อยากเปิดทีวีดูละมั้ง เจอ วนๆ อยู่ไม่กี่เรื่อง
2. เราไม่มีสิทธิ์เอ่ยว่าใคร หรืออะไรทั้งนั้น เพราะทุกคนต่างมีชีวิตที่แตกต่างไปและเหนื่อยด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้น เรามีข้อบกพร่องเยอะมาก เราจึงเดินตามคำคมของมหาตมะคานธี 5555 และเราก็พยายามแล้ว และมันได้แค่นี้ เราไม่ทุกข์อะไรเพราะเรายังสามารถหาช่องว่างของตัวเองที่รู้สึกเติมเต็มหัวใจได้อยู่เสมอ บางวัน การเดินร่า กรีดกรายในคิโน ก็โอเคแล้ว (มีฐานของพระเจ้าและศาสนาในบางที)
3. ปีนี้อ้วนกลมมากนะ ปีที่แล้วผอมเชียะ และตอนผอมก็ไม่เคยถ่ายรูปไว้โชว์ แต่ปีหน้าก็ว่าจะผอมแล้วละ ขอบคุณคนที่ห่วงเราและยังอยู่เป็นเพื่อนเรา ทั้งตอนที่ผอมและอ้วน
4. เราไม่ค่อยจำเรื่องอะไรได้ดีหรอกนะ ใครมาพูดให้เรา เรารับรู้ ฟัง และก็ลืมตลอด รวมถึงเรื่องที่คนทำผิด หรือร้ายกาจต่อเราด้วย เราจบก็จบตรงนั้น และก็ลืมไปจริงๆ และเราก็ไม่กลับไปพูดด้วย ถ้าเวลาผ่านยิ่งนี่เหมือนไม่เคยเกิดขึ้นเลย เราร่าเริงเหมือนเดิม และลืมเก่งมาก *นั่นรวมถึงสิ่งที่เรียนและชื่อเพื่อนในบางครั้ง
5.เราไม่ได้หงุดหงิดนะ เวลาคนแซวเราเป็นเลสส เรายังชอบแซวตัวเองเลย 5555 แต่คือ มากไปเราก็กลัวนะ….เราแค่ชอบคนสวยง่ะ :3 555. เป็นความโรคจิตส่วนตัว เราแค่อยากให้เราเข้าใจ และเราไม่อยากคบผู้หญิงใดใดทั้งสิ้นจร้าาา แต่ เราแค่เป็นคนอ่อนโยน และชอบสกินชิพงุยย เราชอบผู้ชาย และเดตกับคนห่วยแตกมานับคนได้ และเราก็คิดว่า การไปตัดสินความรักคนอื่น การชอบคนเฉพาะที่หน้าตามันเป็นตรรกะที่ไม่โอเคเลย อย่างไรก็ตามโลกของเรามีพื้นที่อยู่เยอะ คนที่ดีที่เราชอบจริงๆ น้อยมากเลย และเขาก็คงไม่ชอบเรา ก็ไม่เป็นไร ทำอย่างอื่น คิดอย่างอื่น หมดเวลา..
6. เราชอบคนที่โตแล้ว เราอยากอยู่ด้วยมาก ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร เพื่อน หรือคนในครอบครัว ในที่นี่ คือ คนที่มีสมอง พูดด้วยเหตุผล และพูดกับเรารู้เรื่อง เพราะเราหลุดบ่อยๆ เราแค่อยากได้คนที่มีสติ เตือนเราได้ พูดอธิบายให้เข้าใจและพวกเราก็ควรใช้ชีวิตแบบนั้นซักที
7.เพราะเราเป็นคนชายขอบในสังคม ก็เลยสังเกตคนได้ เราเข้าใจนะ ว่าความใจร้ายของผญมันเป็นยังไง ไม่ว่าจะเริ่มด้วยความอิจฉาริษยา สะใจ รู้สึกว่าเหนือกว่าใครหรืออะไรก็ตามแต่ แต่ถ้าถูกกระทำ จะเข้าใจในสิ่งนี้ ว่ามันไม่แฟร์และไม่สนุกกับการทำอะไรลับหลัง เราจึงรำคาญ และ เราบอกกับตัวเองว่า จะไม่ทำแบบนั้นกับใคร ไม่ตัดสินใคร เพียงแค่เห็นว่าเขาเป็นแบบนี้แค่มุมมองเดียว น่าแปลก พอคิดแบบนี้ ก็ได้เปิดใจ เหมือนได้เห็นอีกโลกที่น่าสนใจเลย
8.นางเอกซีรีย์ญี่ปุ่นที่เราชอบเรื่องนึง เคยบอกว่า “ทุกคนมีสิทธิรัก คนที่อยากจะรัก และเขาก็มีสิทธิคุยด้วยไม่ใช่หรอ?”
9.เราคิดว่า ทุกคนมีสัญชาตญาณดิบของตัวเองแหละ แต่เราเป็นคนมองโลกในแง่ดี และเราเลยว่า มันจัดการได้นะ มันมีสิ่งที่ทุกคนต้องต่อสู้อยู่ แต่มันผ่านไปแล้วจะรู้สึกดี ต่อให้เวลานั้นอึดอัดแค่ไหนก็ตาม จริงๆเราว่าความใจดี  ความดี และการรู้จักให้อภัย เป็นชุดความคิดที่ง่ายมากจนมันอาจจะน่าเบื่อ แต่มันอยู่กับเรานานที่สุดและเราก็จะรู้ตัวดี รู้สิ่งเหล่านั้นดีที่สุด เวลาเกิดปัญหา เราก็ควรปรับสิ่งที่ตัวเรามองโลกให้ได้ แล้วเราก็จะมีจิตในที่เข้มแข็งขึ้นนะ สู้เขา
9.เราเป็นคนขี้เห่อ และไม่รักษาของใดใด. เราจึงไม่ว่าอะไร ถ้ามันพัง  เพราะทุกอย่างเกิดที่เราเอง

10. Sociology also bakes no bread 5555555

image

Leave a Reply

