Small but matter : เพราะสิ่งเล็กๆล้วนมีความหมาย :*

small but matter

ฉันได้รับการแนะนำนิตยาสารแจกฟรีเล่มหนึ่งที่เนื้อหาไม่เล็กตามชื่อ Small but matter จาก เพื่อนที่น่ารักต่างคณะของฉัน เราเรียนวิชาเรียนรวมของนิสิตทุกชั้นปีและทุกคณะด้วยกัน นั่นคือวิชาที่เรียกว่า Gen-ed ที่เปิดโอกาสให้นักเรียน ลองเข้าไปเรียนความรู้เบื้องต้นของคณะอื่นบ้าง และปีนี้เป็นปีสุดท้ายพอดีที่เราบังเอิญเจอกัน เราต่างอยู่ปีสี่ และมาลงเรียนวิชานี้ด้วยเหตุผลที่ไม่ต่างกันเท่าไหร่  แต่ฉันดีใจมากที่ได้คุยกันและได้ทำงานกลุ่มร่วมกัน

การแนะนำของเพื่อนทำให้ฉันลองเริ่มอ่านนิตยาสารด้วยความอยากรู้และสนใจดู  ถึงนิตยาสารจะเป็นอิสระแจกฟรี แต่เนื้อหาในทุกๆหัวข้อ ต่างถูกเขียนด้วยสาระและความตั้งใจมาทั้งหมดของนักเขียน หน้าปกที่ดูดีไซน์มาในแนวดึงดูดคนรุ่นใหม่ ทำให้คนที่การได้เห็นผลงานของคนที่อยู่ในวัยกำลังเรียนแต่มีแรงบันดาลใจ ทำให้ฉันอยากสนับสนุน และมีโอกาสได้เห็นนิตยาสารเล่มนี้ในฉบับต่อๆไปในอนาคต

เมื่อพลิกกระดาษเปิดทุกๆหน้าที่นักเขียนต่างรังสรรค์ขึ้นมาเกี่ยวกับ “มายาคติในรั้วมหาวิทยาลัย” ทำให้ฉันสัมผัสได้ว่า เพื่อนๆ และทีมงานของ Small but matter ต่างตั้งใจทำด้วยใจ มีแรงอยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อสังคม และหวังเพื่อให้ก้าวย่างเล็กๆของการทำนิตยาสารครั้งนี้เป็นกระบอกเสียงสะท้อนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทย และเรื่องราวในประเทศของเรา และอาจทำให้เรากลายเป็นกลุ่มพลังที่ขับเคลื่อนทางสังคมได้

เนื้อหาในฉบับนี้ ไม่ว่าจะเป็น มายาคติ หรือสิ่งที่เราเคยสงสัย ได้ถูกเขียนมาเพื่อเสริมตัวเราให้รู้และเปิดกว้างทางความคิดมากขึ้น การอ่านบทสัมภาษณ์จากอาจารย์หลายท่าน ทำให้ตัวฉันเปิดมุมมองของชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ การอ่านเรื่องราว หรือสิ่งที่ผู้เขียนคิด ทำให้ฉันได้เห็นถึงข้อคิดเห็นที่ฉันทั้งเห็นด้วย และโต้แย้งเพื่อสร้างสิ่งที่ดีกว่า

ในเวลาเดียวกัน ฉันเชื่อมั่นว่า การตั้งใจทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้น ในท้ายที่สุด… สิ่งที่เราทำ วันหนึ่งต้องมีคนเห็นถึงความหมายและคุณค่าของสิ่งนั้น.. ในวันนี้ฉันได้เห็นมันผ่านตัวอักษรในนิตยาสารเล่มนี้แล้ว Small but matter คือความหมายของการเริ่มต้นจุดประกายฝันให้กับใครอีกมากมาย และเป็นความหมายของการรักในการทำบางสิ่งบางอย่างร่วมกันของนิสิตนักศึกษาเอาไว้

บางคนชอบเขียน จึงได้มีโอกาสเขียน บางคนที่ชอบอ่านอย่างเช่นตัวฉัน จึงได้มีโอกาสอ่าน

 

ฉันอยากเห็นสิ่งเหล่านี้จากคนรุ่นใหม่ต่อไป ฉันขอขอบคุณนิตยาสาร Small but matter ที่ได้จุดประกายความฝันให้กับใครหลายๆคน สำหรับที่เข้ามาอ่านในบล็อกของฉัน แล้วต้องการสนับสนุนนิตยาสารเล่มนี้ให้เกิดขึ้นจริงในอนาคตนี้ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ https://web.facebook.com/smallbutmatter

❤ https://smallbutmatter.wordpress.com

หรือ สามารถเข้าไปสนับสนุนการรวมทุน ณ Facebook ได้ที่ 😉 https://web.facebook.com/smallbutmatter/photos/a.422155027985795.1073741828.420999264768038/492293954305235/?type=3&theater

ฉันหวังว่า Small but matter จะเป็น matter จริงๆในสังคม และฉันหวังว่าทีมงานทุกคนจะไม่ย้อท่อต่ออุปสรรคใดใด และเชื่อมั่นในสิ่งที่ตนเองทำต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

pipinploy , 2016 –

Leave a Reply

